Hướng dẫn đưa hình vào trong 3DS MAX để vẽ theo.

Hướng dẫn đưa hình vào trong 3DS MAX để vẽ theo.
5 (100%) 2 votes

Tùy theo từng nhu cầu khác nhau mà chúng ta có thể đưa hình vào trong 3DS MAX nhiều cách khác nhau để vẽ cụ thể ở bài này mình sẽ giới thiếu 2 cách chính sau:

Cách 1: Dựng phông vẽ theo hình cho sẵn

B1: Chọn mặt phẳng là font (mặt trước) nhấn chữ F sau đó Vẽ tấm plane à nhấn M để chọn 1 vật liệu bất kỳ à chọn bitmap

3DS MAX học đồ họa cấp tốc

B2: Sau khi chọn bitmap rồi nó sẽ hiện lên 1 bảng để chọn ảnh để vẽ theo và chúng ta chọn ảnh và open.

3DS MAX học đồ họa cấp tốc

  • Sau khi chọn ảnh sau các ảnh được chọn đã được đưa vào vùng vật liệu.

B3. Khi vật liệu đã đưa được rồi chúng ta sẽ gán vật liệu đó vào trong tấm Pland mà lúc đầu chúng ta vẽ.

3DS MAX học đồ họa cấp tốc

  • Nếu ai đã gán vật liệu rồi mà không hiển thị được hình ảnh trong tấm Pland thì nhấn vào số 3 để hiển thị lên nhé.

Cách 2: Đặt làm nền để vẽ theo

– Nhấn tổ hợp phím Alt + B bảng hộp thoại xuất hiện.

3DS MAX học đồ họa cấp tốc

  • Chọn use file à File à Chọn ảnh cần vẽ sau đó chọn Ok khi đó hình ảnh chúng ta vừa chọn sẽ làm hình nền cho bạn để bạn có thể vẽ theo 1 cách nhanh chóng.

3DS MAX học đồ họa cấp tốc

Và đây là kết quả của 1 hình mà mình vừa chọn.

Chúc các bạn thành công. Nếu bạn có điều gì thắc mắc hay để lại comment bên dưới để được giải đáp nhé.

 

Trả lời