Mục lục bài viết
Hướng dẫn cách sử dụng maps vật liệu sketchup loại PBR
Chào các bạn hôm trước mình đã hướng dẫn các bạn cách download vật liệu PBR về và trong bài hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng của loại vật liệu này nhé.
Ở đây mình đã tải sẵn một map đá PBR về trong này có đầy đủ các map thể hiện tính chất của vật liệu.
Thông thường chúng ta hay dùng đó là vật liệu MTL, vậy làm sao để tạo ra vật kiệu PBR?
-
Bước 1: Tạo vật liệu PBR mới
Trước tiên các bạn cần vào bảng Vray Asset editor rồi vào mục vật liệu rồi làm theo hướng dẫn ở ảnh dưới đây.
-
Bước 2: Đổi tên cho vật liệu
-
Bước 3: Load map
Trong bảng này có những map nào bạn sẽ load những map đó vào là ok.
Vậy là chúng ta đã load đc 2 loại map vào vậy còn bump map và Displacement map không có sẵn vậy ta phải tạo thêm các kênh vật liệu này bằng cách.
Khi đã tạo thêm kênh bump và displacement ta tiến hành load map như sau. ở phần bump có 2 map mình có thể sử dụng đó là bump map và Normal map, thường thì mình sẽ dùng Normal sẽ chân thực và đẹp hơn. Các bạn chú ý khi load normal map vào trong mục color Space các bạn chuyển về là rendering space (linear). Nếu các bạn không chuyển mà để mặc định thì khi render ra vật liệu sẽ không đúng.
Và ở phần bên ngoài tại mục mode map các bạn chuyển về thành normal map nhé.
Tiếp theo để load map cho kênh displacement các bạn làm theo hướng dẫn như hình dưới nhé
Lưu ý: Khi dùng map Displacement các bạn bắt buộc phải đổ vật liệu bên ngoài nhóm. Nếu các bạn đổ vật liệu bên trong thì khi ren sẽ không có tác dụng.
Vậy là mình đã Hướng dẫn cách sử dụng maps vật liệu sketchup loại pbr xong, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được nhièu cho các bạn. Chúc các bạn thành công!
Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo của mình. Trong quá trình thực hành có bất kỳ vướng mắc gì các bạn hãy liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.